Da shell cordovan – đỉnh cao của dòng dây da cao cấp

Da shell cordovan là một trong những loại da cao cấp. Nhưng với thị trường tại Việt Nam thì loại da này còn khá xa lạ với mọi người. Cùng với những mẫu dây da cá sấu, dây đồng hồ da đà điểu, thì da shell cordovan thuộc top dây da cao cấp.

Vậy tại sao nó lại được đánh giá là đỉnh cao của dòng dây da cao cấp? Mời các bạn cùng tìm hiểu kĩ hơn về chất liệu da này nhé!

Tìm hiểu về da shell cordovan

Da shell cordovan là gì?

Da Shell Cordovan hay còn được người Việt gọi với cái tên “da mông ngựa” để chỉ vị trí lấy tấm da đó là mông của con ngựa. Đây là một chất liệu da thuộc dạng cao cấp và là một trong những loại da đắt đỏ nhất thế giới.

Da shell cordovan
Da mông ngựa là loại da cao cấp, đắt đỏ nhất thế giới.

Lịch sử của da Shell cordovan

Lịch sử hình thành của da Shell Cordovan cũng khá thú vị. Từ “Cordovan” được xuất phát từ ” Cordoban” một trong những thành phố của Tây Ban Nha ở thế kỉ thứ 16 -17. Đây được cho là nơi khai sinh ra dòng ra này. Tuy nhiên, nguyên liệu ban đầu được làm từ da dê chứ không phải từ da mông ngựa. Và từ “Cordovan” có nghĩa là từ chỉ màu sắc của tấm da đó.

Đến thế kỉ 19, người Đức và người Hà Lan là những người đầu tiên sử dụng da mông ngựa để thuộc da này. Và từ “Cordovan” lúc này mới có ý nghĩa là da mông ngựa. Tuy nhiên, để da Shell Cordovan trở nên nổi tiếng, thuộc dòng da cao cấp và đắt đỏ nhất thế giới thì công lớn nhà vào người Mỹ. Người đã đưa thương hiệu da Shell Cordovan nổi tiếng khắp thế giới.

dây da shell cordovan

Quá trình sản xuất da shell cordovan?

Quá trình sản xuất da Shell Cordovan trải qua quá trình chọn lọc và thuộc da vô cùng công phu và tỉ mỉ. Đầu tiên chọn những con ngựa trưởng thành, khỏe mạnh. Sau đó từ mông con ngựa lấy ra 2 miếng da hình oval. Có kích thước không quá 0,5m2. Da được lấy không phải là lớp da mặt mà là lớp phía dưới da mặt. Lớp da này có cấu trúc cực kì mịn màng và hoàn toàn không có lỗ chân lông.

da mông ngựa

Mỗi tấm da Shell Cordovan sẽ trải qua quá trình thuộc da công phu. Thường sẽ kéo dài từ 6 – 10 tháng. Thường sẽ được thuộc bằng thảo mộc, những nguyên liệu hoàn toàn từ thiên nhiên nên rất lành tính và thân thiện với môi trường, sức khỏe con người.

Quá trình hoàn thiện da chủ yếu làm bằng thủ công, từ công đoạn cạo, nhuộm, làm bóng…Với thời gian thuộc kéo dài các chất thuộc ngấm sâu vào da. Tạo ra một sản phẩm da thuộc cực kì mịn màng, bóng đẹp.

Đặc điểm nổi bật của da Shell cordovan

Đặc điểm nổi bật dễ thế nhất của Da mông ngựa đó chính là bề mặt ra trông rất bóng đẹp, bóng như gương, như tráng một lần nhựa. Chất liệu da dày, mịn màng, sờ vào thấy mềm mịn chứ không thô ráp. Đặc biệt độ bền của da gọi là hoàn hảo.

Da có khả năng chống trầy xước cực tốt. Dễ dàng khôi phục lại vùng da bị trầy xước một cách nhanh chóng. Khả năng chống thấm nước và độ đàn hồi của da cực cao.

dây da đồng hồ mông ngựa

Ứng dụng của da shell cordovan

Da mông ngựa thuộc dòng da đắt đỏ nhất thế giới. Với tính thẩm mỹ cao, chất lượng hoàn hảo, độ bền vượt thời gian, ít bị nhăn, gãy… Nên ứng dụng của da thường được dùng để sản xuất những sản phẩm thuộc dòng cao cấp như: Ví da, giày da, dây da đồng hồ

Giày da cao cấp

Những đôi giày cao cấp làm từ da Shell Cordovan thuộc những dòng giày da cao cấp. Nếu biết cách bảo quản và sử dụng đúng cách, tuổi thọ của đôi dày cực cao. Bạn chỉ cần thay thế phần đế bị mòn và tiếp tục sử dụng. Tuổi thọ của giày có thể ngang ngửa nửa đời người của bạn.

giày da shell cordovan

Ví da cao cấp

Những chiếc ví da làm từ da mông ngựa tất cả đều bóng đẹp và vô cùng sang trọng. Đây là món đồ mà bất cứ phái nam hay phái nữ đều muốn sở hữu bởi sự sang trọng và đẳng cấp mà nó mang lại.

ví da mông ngựa

Dây đồng hồ shell cordovan

Cùng với những mẫu dây da đồng hồ cao cấp như: dây đồng hồ da cá sấu xịn, dây da đà điểu. Dây đồng hồ mông ngựa cũng là một trong những chất liệu thuộc dòng dây da đồng hồ cao cấp này.

Sử dụng mẫu quai da đồng hồ này không những tạo cảm giác thoải mái khi đeo, bền bỉ. Mà sản phẩm mang đến cho bạn sức hấp dẫn, thu hút mọi ánh nhìn. Tăng thêm phần sang trọng, tinh tế và đẳng cấp của người đeo.

dây đeo đồng hồ shell cordovan

Những mẫu dây da shell cordovan tinh tế và sang trọng

Tavos chuyên cung cấp những loại dây da uy tín, chất lượng và cao cấp. Chúng tôi cung cấp những mẫu dây đồng hồ da bò, da cá sấu, đà điểu, da Shell Cordovan…

Dưới đây là những mẫu dây da mông ngựa đẹp và độc đáo . Đây là chất liệu được yêu thích nhất thị trường trong nước và thế giới.

 

Dây Shell cordovan nâu Burgundy
Dây Shell cordovan nâu đỏ

Da Shell Cordovan là loại da cao cấp với phẩm chất liệu rất ưu việt được sử dụng và khẳng định đẳng cấp trên toàn thế giới. Hy vọng những thông tin trong bài viết trên đã phần nào cung cấp được cho các bạn những kiến thức thú vị.

Mọi thông tin về sản phẩm dây da đồng hồ, mời quý khách liên hệ với hotline: >> 0942.381.855 – 0818.326.868 << để nhận được tư vấn và báo giá nhanh nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.